Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Top 5 điều hối tiếc nhất trong sự nghiệp

Trong blog của Harvard business review, Daniel Gulati đã nghiên cứu về những điều người ta cảm thấy hối tiếc nhất trong sự nghiệp của họ. Daniel đã nói chuyện với nhiều người thành công & thất bại, làm nhiều công việc khác nhau, từ Investment banker, thợ chụp ảnh, CEO…và rút ra 5 điều người ta hối tiếc nhất trong sự nghiệp như sau:

1/ Tôi ước tôi không phải làm việc vì tiền

Điều hối tiếc nhất đến từ những người có công việc tốt, được trả lương cao nhưng lại không yêu thích công việc của mình. Đến 1 ngưỡng nào đó, lương cao không còn mang lại động lực làm việc nữa. 1 investment banker than vãn: “ tôi ao ước nghỉ việc mỗi buổi sáng đi làm, nhưng tôi còn nhiều cam kết với công ty”. Một chuyên viên tư vấn khác than thở: “ tôi chán phải đối mặt với áp lực quá lớn trong công việc  mỗi ngày, nhưng tôi không biết mình có thể làm được công việc gì khác”.

2/ Tôi ước tôi đã nghỉ việc sớm hơn

Nhiều người đủ dũng cảm nghỉ việc để theo đuổi đam mê của mình lại hối tiếc rằng giá mà mình đã quyết định nghỉ việc sớm hơn. 1 nghiên cứu thống kê rằng 80% số người không hài lòng với công việc của mình nhưng vẫn không chuyển việc dù biết mình nên làm thế.

3/ Tôi ước tôi đủ tự tin để tự kinh doanh

1 nghiên cứu thống kê rằng 70% người đi làm đều mong muốn công việc hiện tại sẽ giúp ích cho sự nghiệp kinh doanh riêng của họ sau nay. Nhưng rất ít trong số họ đủ can đảm để bỏ công việc ổn định để ra kinh doanh riêng.

4/ Tôi ước tôi sử dụng thời gian học đại học hiệu quả hơn .

Học đại học cũng là 1 khoản đầu tư lớn về thời gian & tiền bạc. Nhưng không nhiều sinh viên có được lợi nhuận cao từ khoản đầu tư dài hạn này. Vì vậy nhiều người hối tiếc giá như họ đã học nhiều kiến thức & kĩ năng hơn ở trường đại học để có thể kiếm 1 công việc tốt khi ra trường.

5/ Tôi ước tôi quyết đoán hơn để bắt lấy cơ hội

Trong sự nghiệp mỗi người có rất nhiều cơ hội có thể thay đổi cuộc đời của họ, nhưng những cơ hội đó thường đến bất ngờ & cần sự quyết đoán. Nhiều người không dũng cảm & từ chối những cơ hội có thể tạo 1 bước nhảy rõ rệt trong sự nghiệp.

Còn bạn, điều gì làm bạn hối tiếc nhất trong sự nghiệp của mình?

Không có nhận xét nào: