Trang

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Muốn “xài” mình hiệu quả nhất(DNSGCT 06-05-2011)

"Còn mc tiêu ln nht trong cuc đi anh là...

Mc tiêu thì có nhiu, chng hn như tài chính, hc vn... nhưng nói gn li là trong con người mình có bao nhiêu năng lượng thì mun xài mình mt cách hiu qu nht, đ đến khi chết, mình rng như mt cng rơm khô.

Làm sao đ biết đã xài mình đúng hay chưa?

Câu hi này tôi vn thường xuyên t đt cho mình. Tôi ch có th tr li rng ngay ti thi đim này, có v như tôi đang đi đúng hướng. Tôi nghĩ trong mười năm ti mình vn tiếp tc làm doanh nghip. Còn sau đó thì không dám nói, biết đâu s phn li dn dt cuc đi mình sang ng khác.
…..
Mi ln có sách mi là tôi giu biến vào cp, s người khác mượn, ch đến ti, tm ra sch s, lên giường trùm chăn, khêu cái đèn du, nhn nha đc dưới ánh sáng leo lét.

Bây gi anh còn thì gi đ đc không?

Tôi vn đc. Mt trong nhng vt bt ly thân là cây bút du, đánh du nhng đon mà mình tâm đc. Có nhng cun hay thì đc li, nhưng ln hai ch đc nhng đon đã đánh du thôi. Mi cun sách mà lượm được năm, by câu hay... là li ri, nh hoài.
Nhờ đọc sách mà tôi tránh được khá nhiều rủi ro thường gặp khi khởi nghiệp. Vấp ngã làm người ta nhớ lâu hơn, nhưng nếu bớt vấp ngã thì hẳn sẽ đến đích nhanh hơn.

Ngoài trường lp, tôi còn hc mót khá nhiu thông qua nhng bui nói chuyn, hi tho mà các anh là din gi. Vi các anh y, tôi là mt cu hc trò thm lng. Lượm được điu hay là ghi lin vào s tay. Nhiu khi có cm giác mình ging như cc bt bin, thm được chút nào thì vt kit, cht vào chai.

“Chai” đy hay vơi?

“Chai” không bao gi đy được. Đến gi, tôi vn gi thói quen ghi chép. Nhng ct mc quan trng vi mình cũng được ghi li c th, chng hn như ln đu tiên s dng Internet, cm th ATM, có xe máy...


Tôi viết đ lâu lâu li m ra xem, như mt cách nhc nh mình rng không bao gi được ch quan, mà phi tiếp tc c gng."

Không có nhận xét nào: