Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Bác sỹ Michael Burry - Từ PTKT đến đầu tư giá trị và “The Big Short" (Vfpress 14-09-2013)

"Michael Burry là một hin tượng đc bit trong thế gii qun lý qu. Anh không h được hc tp v tài chính và chng khoán, nghành anh theo hc nghành y, nhưng anh lại đt được thành công cưc lớn khi theo đuổi đam mê đu tư chứng khoán. T mt bác sĩ thc tp đang n ngân hàng $145K Michael đã tr thành người qun lý hàng trăm triu đô và sau đó là mt trong nhng người đu tiên d đoán và kiếm được li nhun cc ln t cuc khng hong n dưới chun ti Mỹ.

Mặc dù đ ý ti chng khoán nhưng anh lại quyết đnh theo hc trường y Vanderbilt - mt trong nhng trường medicine tt nht ca nước M.  Có điu càng hc chuyên sâu vào nghành y, Michael li càng thy đam mê chng khoán nhiu hơn. Mẫu thun gia đam mê và nghề nghip ca anh lên ti đnh đim vào năm 2000 khi anh đang là bác s ni trú ti bnh vin Stanford, cui cùng anh đã quyết đnh b nghành y đ đi theo đam mê thc s ca mình.

m 2000 Michael đang tui 29, anh quyết đnh b nghành y đ toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê ca mình là đu tư chứng khoán. Khi anh thông báo quyết đnh ca mình, các bn hc và thy cô cho rng anh mt trí khi ch còn mt năm na là kết thúc vic hc hành và mt tương lai tươi sáng của ngh bác s đang ch đi phía trước. Ông trưởng khoa thn kinh - chuyên nghành ca Michael ti bnh vin Stanford thuyết phc anh hãy suy nghĩ tht chín chn trước khi quyết đnh. Bn thân Michael thì biết rng anh đã đ chín chn ri và anh thy mi vic là t nhiên và rt rõ ràng. Anh biết nếu có th đu tư tốt thì anh s thành công trong cuc sng.”

Không có nhận xét nào: