Trang

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Geogre Soros: “Quan điểm về thế giới của chúng ta đã bị bóp méo”

- Soros "xem thị trường như một phòng thí nghiệm, nơi ông có thể sáng tạo và kiểm chứng các tư tưởng triết học của mình".

“Tôi nhận ra rằng về căn bản tất cả những quan điểm của chúng ta về thế giới vì một lý do nào đó chưa được hoàn thiện, hay đã bị bóp méo. Vì thế, tôi tập trung tìm hiểu độ méo mó này để định hình bản chất thật sự của vấn đề”

- “Cứ suy theo phản ứng của công chúng thì đúng là tôi không thành công trong việc thể hiện tầm quan trọng của tính phản chiếu. Chỉ có phần đầu trong luận cứ của tôi – rằng những xu hướng đang chiếm ưu thế sẽ ảnh hưởng đến giá cả thị trường – dường như là được lưu tâm. Tuy nhiên trong phần khác - xu hướng phổ biến trong một số tình huống có thể tác động lên cái gọi là nguyên tắc cơ bản và những thay đổi về giá thị trường sẽ gây ra những thay đổi về giá cả thị trường – thì dường như không được ai chú ý đến.”


Không có nhận xét nào: