Trang

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

CEO Gamuda Land: “Không biết uống rượu khó làm được sếp ở Việt Nam!"

Tiếng Việt rất khó nhưng ông đã học rất tuyệt vời, vậy văn hóa Việt Nam còn điều gì khiến ông phải thay đổi để thích nghi?
Tôi còn nhớ năm 2009, khi Gamuda Land Malaysia tuyển lãnh đạo cho Gamuda Land Việt Nam, trong cuộc phỏng vấn câu đầu tiên tôi được hỏi là “Anh có biết uống rượu không?… Phải biết uống rượu anh mới có thể làm quản lý ở Việt Nam”…..(Cười)..
Điều này đã làm tôi thực sự rất ngạc nhiên. Tôi biết uống rượu nhưng uống không thật sự tốt. Tháng 9/2009 tôi sang Việt Nam. Một thời gian ở Việt Nam tôi đã hiểu tại sao tôi cần phải biết uống rượu. Nếu ở Malaysia, tiệc tùng có người dùng trà có người dùng rượu thì ở Việt Nam bạn nhất định phải uống rượu. Nếu ở Malaysia uống rượu thiên về thưởng thức, xã giao thì tại Việt Nam trong cuộc vui mọi người có thể uống rượu đến say.
Và tất nhiên hơn 7 năm tôi sống ở Việt Nam tôi thấy rằng rượu trong những cuộc gặp gỡ đối tác giúp mọi người dễ nói chuyện hơn, gần gũi nhau hơn và cũng từ đó công việc cũng thuận buồm xuôi gió hơn. Mới đây, ngày 26 tết tôi cũng vừa cùng các bạn đồng nghiệp gamuda uống thật say trước kỳ nghỉ Tết....

Không có nhận xét nào: