Trang

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Bài học từ sai lầm lớn nhất của CEO Uber

"Giống như nhiều doanh nhân chạm ngõ thành công quá nhanh khác, Travis Kalanick đã cho thấy sự thiếu hụt một kỹ năng quan trọng nhất (hoặc ít nhất là chưa thể hiện ra được) trong thế giới kinh doanh: sự tự nhận thức."
"Một chương trình nghiên cứu kéo dài 3 năm của Tasha Eurich về sự nhận thức bản thân cho thấy, dù có đến 95% người tin rằng họ nhìn thấy rõ chính mình, con số thực tế chỉ ở mức 10 – 15%. Vì vậy có thể nói, khoảng 80% chúng ta đang... tự lừa dối mình. Theo Eurich, sự tự lừa dối đó đem lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt khi một người ở cương vị lãnh đạo. Khi thiếu nhận thức về bản thân, họ sẽ lãnh đạo công ty “trật đường ray”, và càng đi xa, cái giá phải trả càng cao..."
Eurich cho biết, nhiều nhà lãnh đạo không thiếu nhận thức bản thân ngay từ đầu, mà điểm yếu này của họ lớn dần theo sự gia tăng cấp bậc chức vụ, thâm niên và mức độ thành công. Họ mải mê “say men chiến thắng” trong khi những người xung quanh lại không giúp họ xua đuổi ảo tưởng. Hơn nữa, khi quyền lực được gia tăng, nhà lãnh đạo lại càng đánh giá bản thân cao quá mức."

Không có nhận xét nào: