Trang

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Người khơi lòng nhân ái(Tạp chí Người Đô Thị 05-04-2018)

Gần 2 năm nay do quá bận rộn nên quên mất là mình có một con blog từng được khá nhiều anh chị em bạn bè theo dõi. Nay đã nhớ ra và sẽ cập nhật.
Bài viết này lên báo Người Đô Thị sau một buổi cafe của NAT với nhà báo Ngô Thượng Tùng lúc Tủ Sách Nhân Ái mới trao tặng được khoảng 10 vạn cuốn sách. Nay thì TỦ SÁCH NHÂN ÁI đã huy động và trao tặng được khoảng 6,000 tủ sách với hơn 35 vạn cuốn sách tới 6,000 lớp học và các phòng đọc tại nhà chùa, nhà thờ, nhà tù, nhà thương, các nhà văn hóa thôn-xóm-bản-làng, các cô nhi viện, thư viện cộng đồng, thư viện tư nhân... trên hơn 45 tỉnh thành của cả nước. Chỉ là một bữa cafe để kể những câu chuyện buồn vui thôi nào ngờ anh Tùng cho chủ blog lên trang bìa luôn.

"Tuy nhiên, công khai hoạt động nhân ái là câu chuyện hoàn toàn khác, đồng nghĩa với việc chấp nhận một chuỗi áp lực mà theo anh là “vô cùng lớn”. Gia đình no ấm. Anh em ruột thịt, hai bên nội ngoại phải chu toàn. Thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Trách nhiệm với cổ đông. Lương bổng, bảo hiểm, phúc lợi cho nhân viên đầy đủ. Tham gia những chương trình xã hội tại địa phương..."“Không hoàn thành dễ bị chửi làm chuyện ruồi bu”, Anh Tuấn nửa đùa nửa thật.

Không có nhận xét nào: