Trang

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Khi các nhà tỷ phú trên thế giới có 'thói quen' giống nhau (CafeF 11-02-2014)

Trích hết luôn cho rồi:

"81% người giàu có thói quen viết ra danh sách những công việc chính cần phải làm (Check list) mỗi ngày trong khi con số này ở người nghèo chỉ có 9%.

44% người giàu có thói quen dậy sớm 3 giờ trước khi đi làm (thường khoảng 5h sáng), còn người nghèo chỉ có 3%.

63% người giàu thích nghe sách audio, chỉ có 5% người nghèo thích nghe sách audio. Phần lớn người giàu (88%) có thói quen đọc sách từ 30 phút trở lên mỗi ngày, còn người nghèo thì không (2%).

Mỗi tháng 79% người giàu dành từ 5 giờ trở lên để xây dựng các mối quan hệ, trong khi người nghèo chỉ có 16%.

Dù rất bận rộn nhưng 76% người giàu vẫn có thời gian tập thể dục 4 ngày/1 tuần và họ cũng ăn ít các thức ăn chứa 300 calo hơn hẳn người nghèo.

Trong khi người nghèo rất thích xem ti vi, đặc biệt là các chương trình truyền hình thực tế thì hầu hết người giàu thường dành dưới 1 giờ mỗi ngày cho các chương trình truyền hình.

74% người giàu dành thời gian để dạy cho con cái họ những thói quen thành công  và 63% người giàu khuyến khích những đứa trẻ đọc nhiều hơn 2 cuốn sách thực tế mỗi tháng.

Bản thân những người giàu luôn đặt ra những mục tiêu rõ ràng, 67% trong số họ thường xuyên viết ra những mục tiêu cần làm; 80% tập trung để hoàn thành những mục tiêu quan trọng.

Họ cũng có niềm tin mạnh mẽ hơn về khả năng của bản thân so với những người nghèo, 86% tin rằng học tập không bao giờ là thừa, 84% tin rằng những thói quen tốt có thể tạo nên những cơ hội và 76% cho rằng những thói quen xấu sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực.

68% tỷ phú trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới năm 2013 (theo công bố của Forbes) tin rằng chính họ làm nên khối tài sản khổng lồ chứ không phải trông đợi vào bất kỳ sự may mắn nào."

Không có nhận xét nào: